TUYÊN TRUYỀN PHỤ HUYNH CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID -19 TRONG DỊP LỄ 30/4 VÀ 01/05/2023

Tuyên truyền phụ huynh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
trong dịp Lễ 30/4 và 01/5/2023

Sau một thời gian tạm lắng, những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 trong nước lại có chiều hướng gia tăng. Điều đó cho thấy, Covid-19 vẫn đang hiện hữu, diễn biến khó lường, cần tiếp tục đề cao cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhằm tăng cường công tác bảo vệ cho học sinh và phụ huynh trong dịp nghỉ Lễ rỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm Ngày giải phóng Miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2023, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh covid -19 trường mầm non Hoa Cúc 4 có một số nội dung như sau:
Lâu nay, quy định 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và vắc xin luôn là các biện pháp hữu hiệu trong phòng, chống bệnh Covid-19. Thế nhưng, khi dịch lắng xuống, nhiều người chỉ quan tâm đến sự thuận tiện trong sinh hoạt, thoải mái trong giao tiếp, vui chơi mà quên đi chiếc khẩu trang đã từng là “vũ khí” chống dịch Covid-19 trong một thời gian dài. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp điều này ở bất kỳ đâu, bến xe, bệnh viện hay siêu thị, ngoài chợ, khu vui chơi… đa số mọi người đều không đeo khẩu trang, nếu có thì cũng chỉ vì nắng nóng, khói bụi. Còn việc khử khuẩn thì dường như đi vào quên lãng.

1

2

Thông tin Covid-19 gia tăng nhanh trở lại tại nhiều địa phương chính là lời cảnh báo và nhắc nhở mỗi chúng ta phải quan tâm đến vấn đề phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Dù không quá hoang mang, nhưng rõ ràng không thể chủ quan vì vi rút có khả năng biến đổi liên tục và nguy cơ dịch bùng phát dịch vẫn có thể xảy ra.
Để duy trì thành quả chống dịch, góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế-xã hội, cùng với nỗ lực của ngành chức năng, ý thức tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch của mỗi chúng ta vẫn là yếu tố cơ bản. Đặc biệt, sắp tới vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh, phụ huynh đi lại, di chuyển, tụ tập vui chơi nhiều, do đó, thông điệp 5K một lần nữa cần được nhấn mạnh.

3

1. Thực hiện tốt Khuyến cáo 5K: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ để phòng, chống dịch COVID-19.
2. Hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết.
3. Không được chủ quan, lơ là. Luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.
4. Liên hệ với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết.
Vì lợi ích của đất nước, cộng đồng và của chính mình, mỗi người dân Việt Nam hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19!
Trường mầm non Hoa Cúc 4 xin chúc quý phụ huynh, các bé có một kì nghỉ lễ nhiều sức khoẻ, vui vẻ, an toàn và hạnh phúc.
Người viết

Vũ Thị Hiền