NHỮNG HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 CỦA TRƯỜNG MẦM NON HOA CÚC 4

NHỮNG HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 CỦA TRƯỜNG MẦM NON HOA CÚC 4

Tháng 11 lại về hòa trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2022. Công ơn thầy cô với tuổi học trò là vô cùng to lớn, biết bao tâm hồn nghệ sĩ, biết bao nhà văn, nhà thơ đã lấy cảm hứng từ nghề “Ươm trồng những mầm xanh” để nói lên tình cảm yêu thương trân trọng và quý mến của những thế hệ học trò qua những câu thơ, khúc nhạc hay. Câu hát như vẫn còn ngân mãi trong những thế hệ hôm nay và còn vang mãi như thể hiện tình cảm thân thương mà lứa tuổi học trò dành tặng thầy cô, những người lái đò thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp trồng người của đất nước. Để thể hiện sự yêu thương, biết ơn đó và nhớ về ngày 20/11 Ngày Nhà giáo Việt Nam, các nhóm lớp từ nhà trẻ đến lớp mẫu giáo trường mầm non Hoa Cúc 4 đã háo hức tham gia hoạt động trải nghiệm “Nhớ ơn thầy cô”. Thông qua hoạt động, trẻ được tự tay làm nên món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa để tặng cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Để giúp trẻ có buổi trải nghiệm thật ý nghĩa, các cô đã chuẩn bị rất nhiều các nguyên vật liệu khác nhau để trẻ được thực hành trải nghiệm. Từ những nguyên vật liệu sẵn có như: Bút chì màu, tranh thiệp… qua những đôi bàn tay khéo léo, óc sáng tạo phong phú, trẻ thể hiện những ý tưởng của bản thân làm thành những món quà nhỏ và độc đáo để dành tặng cô giáo thể hiện tình yêu và lòng biết ơn vô bờ của mình với cô giáo, ghi nhận sự tận tụy, nhiệt huyết vì những mầm xanh thân yêu của cô giáo những năm đầu của tuổi học trò.

Đây là một hoạt động trải nghiệm thực tế giúp trẻ tăng khả năng sáng tạo, sự khéo léo; phát triển một số kỹ năng sống: tự phục vụ, tự làm được sản phẩm mà mình thích từ các nguyên vật liệu khác nhau, biết quý trọng thành quả lao động, giữ gìn sản phẩm. Qua buổi trải nghiệm trẻ có ý thức bảo vệ môi trường, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa học sinh với học sinh, giữa học sinh với giáo viên và các bậc phụ huynh… Là dịp để các bé hiểu về ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhằm đáp ứng những nhu cầu, khả năng hứng thú của trẻ, để trẻ có cơ hội bộc lộ được những kiến thức, tư duy sáng tạo của bản thân và lĩnh hội được nhiều điều thú vị mới.

1 2

Một số hình ảnh hoạt động của lớp Nhà trẻ làm tấm thiệp chúc mừng

Hoạt động diễn ra không chỉ nhắc nhở trẻ nhớ tới ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, ngày tri ân của các học trò tới các thầy cô giáo mà còn giúp trẻ thể hiện sự sáng tạo, khéo léo của mình khi tự tay làm ra những tấm thiệp thật đẹp, thật ý nghĩa để dành tặng các cô giáo. Những tấm thiệp tuy nhỏ nhưng ẩn chứa trong đó là tình cảm của người tặng dành cho người mình yêu thương. Giá trị của một tấm thiệp, một lẵng hoa không nằm ở yếu tố vật chất mà nó được cân đo đong đếm bằng những giá trị tinh thần. Một tấm thiệp chứa đựng tình cảm, sự tri ân dành cho thầy cô, sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa. Một tấm thiệp là một sự trao gửi yêu thương, là tình cảm không thể hiện bằng lời nói. Từ những hoạt động nhỏ tưởng như bé nhỏ, nhưng sẽ vun đắp cho trẻ lòng biết ơn, quý trọng thầy cô hành động đó sẽ thành một hành vi đạo đức tốt đẹp cho nhân cách của một công dân yêu nước theo trẻ mãi mãi về sau. Đây thật sự là một món quà tinh thần không gì có thể thay thế được.

Khi tham gia buổi trải nghiệm, với những thao tác và kỹ năng đã có, trẻ rất hào hứng, tích cực hứng thú tham gia hoạt động và tạo ra sản phẩm rất ý nghĩa, qua đó còn giúp trẻ hình thành những cảm xúc và tình cảm xã hội, kỹ năng sống, trẻ biết thể hiện sự quan tâm, yêu quý, kính trọng của mình với các cô giáo nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

Ngoài những tấm thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 còn nhiều các hoat động  khác như các tiết mục văn nghệ biểu diễn đặc sắc, ấn tượng giúp trẻ có được khả năng biểu diễn, sự tự tin, với nhiều sắc thái riêng thể hiện qua giọng hát, điệu múa với cử chỉ điệu bộ thật ngộ ngĩnh và đáng yêu… Qua hoạt động trải nghiệm tăng cường sự phối kết hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội cùng chung tay” chăm sóc giáo dục trẻ, đem lại cho trẻ những điều tốt đẹp nhất. “Hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim và bảo vệ trẻ em bằng hành động”. Với tinh thần và ý nghĩa đó, Hoạt động trải nghiệm trẻ tri ân thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng trẻ nhiều ý nghĩa, niềm vui tươi phấn khởi…Tiết mục văn nghệ của các lớp biểu diễn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 diễn ra thật vui vẻ, trẻ rất tự tin hòa mình cùng với điệu nhạc để ca lên những bài hát về cô giáo của mình.

3

Hình ảnh trẻ lớp Chồi làm thiệp chúc mừng tặng cô

4

 Hình ảnh các bé lớp lá biểu diễn văn nghệ mừng ngày 20/11

5 

Hình ảnh lớp Lá trưng bày sản phẩm thiệp chức mừng dâng lên tặng cô giáo

Có thể nói những hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường Mầm non Hoa Cúc 4 nhằm tạo cho trẻ có được môi trường và điều kiện học tập tốt nhất và cũng để giáo dục cho trẻ truyền thống “Tôn sư trọng đạo” đồng thời là dịp để Cô và Trẻ của trường trao đổi những tâm tư, tình cảm, động viên nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, cùng xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, kính chúc các cô và trẻ trường Mầm non Hoa Cúc 4 luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc các cô giáo luôn thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúc cho tập thể CBGVNV trường Mầm non Hoa Cúc 4 luôn đoàn kết, và thành công trên con đường đã chọn.

                                                                  Người viết: Vũ Thị Hiền